"Tôi thường đi đó đây.. "




Co hoaCo hoaCo hoa


"Trên đời này làm gì có con đường, người ta đi mãi thì thành con đường đó thôi... "

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Khu phố cổ ở Taipei


Từ hôm đi Taiwan về, nghe Multiply sẽ xóa trang xã hội, rồi lại bận rộn với công việc.. Bây giờ đã tạm ổn định chọn cho mình trang mạng khác, nên hôm nay tôi mới nghĩ đến việc lưu lại những hình ảnh của chuyến đi vừa qua về đây.

Rồi sau này, vài ba năm nữa, trang mạng quá tải họ có đuổi đi lần nữa hay không nhỉ? Thôi kệ sự đời, hôm nay tôi bắt đầu ngắm lại hình ảnh mà tôi thu được trong những chuyến đi của tôi.

Chiều hôm 22/6/2012 sau giờ làm việc, vợ chồng William lại đến đón tôi đi chơi. Ông ấy biết tôi thích đi đây đi đó, nên đã tự động chọn những nơi mà tôi chưa từng đi qua trong những lần tôi đã đến Taiwan. Lần này là đi hai điểm, một là khu phố cổ ở Taipei - bây giờ tên khu phố đó tôi cũng quên mất rồi, hai nữa là đi về phía bắc khu biển giáp với Thái Bình Dương gọi là 淡水 : Đạm Thủy, nhưng người Đài Loan dùng tên phiên âm là "Tam Sui".



Những hình ảnh ở khu phố xưa cũ nhất Đài Bắc (Taipei).



Những con đường và nhà cửa ở khu phố này giống như khu Chợ Lớn ở VN mình, nhưng kiến trúc thì đẹp hơn, nó được hình thành từ khi những di dân từ đại lục Trung quốc qua đảo Đài Loan, bây giờ hai bên nhà, vẫn sầm uất buôn bán theo loại chợ truyền thống như ngày xưa..






Xuống xe, chúng tôi đi bộ len lỏi vào hai bên phố...




Đến một ngôi đền Hà Hải Thành Hoàng Phủ, nghe William nói nơi nay chủ yếu là nơi cho các cô gái đến cầu duyên, riêng tôi bước vào đền tôi chỉ ngắm nhìn các cô gái và cầu xin sự bình an..






Các cô đi cầu duyên..



Ra khỏi ngôi đền nhỏ, tôi tiếp tục đi ngắm hai dãy nhà cổ, đến dãy nhà có mấy căn nhà thật cổ về kiến trúc và thời gian, mà du khách nào đến cũng phải trầm trồ về kiến trúc, nhà cao quá, mà con đường lại nhỏ, vị trí đứng quá gần, không thể chụp hết được cảnh hai bên nhà..






Lại tiếp tục đi qua đường đi cho hết dãy nhà buôn bán thực phẩm khô. Tháng sáu trời mưa, nên trời lúc mưa lúc tạnh, hầu như là ai ra đường vào mùa này đều mang theo dù che mưa..








Đi vào chợ thơm mùi thuốc bắc, mùi thực phẩm khô, chợ sạch sẽ, mà sản phẩm bày cũng đẹp mắt, mà tôi chỉ ngắm nhìn chứ chẳng mua về đâu, vì giá so với VN thì quá đắt đỏ.





Lại đi vào khu phố cổ khác. Khu này kiến trúc đẹp hơn và còn cổ xưa hơn khu nãy nữa..






Và dòng đời cứ thế mà trôi qua nhỉ?
 



Ra khỏi khu phố cổ chúng tôi tiếp tục đi về phía biển trong cảnh thời tiết thất thường này, nhưng lại thấy rất vui như trẻ thơ vậy.




Xe đi về phía bắc khu biển giáp với Thái Bình Dương
gọi là 淡水 : Đạm Thủy (TamSui)


TTM
Lưu lại chuyến đi thứ nhất ở Đài Bắc
vào buổi chiều ngày 22/06/2012


4 nhận xét:

  1. Sạch đẹp và trật tự, ngăn nắp chị nhỉ. Thích thật
    Và... bực thật, bắt chứng minh hong phải Robot comment quài hà! Huhuhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Dzà đã bỏ lệnh hiện thị robot rồi mà Dzà em ui!

      Xóa
  2. Ghé thăm Gốc Mai nhé . Chúc em gái những ngày tháng nơi đất khách quê người thật nhiều hạnh phúc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ghé thăm người già này nhé!
      Nghe gọi bằng em gái thì ngại quá.. hihi

      Xóa

Bài đăng phổ biến