"Tôi thường đi đó đây.. "




Co hoaCo hoaCo hoa


"Trên đời này làm gì có con đường, người ta đi mãi thì thành con đường đó thôi... "

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Chuyến về đáng suy gẫm..


Trời ạ! đáng lẽ giờ bay của tôi là 7:10PM, nhưng bị dời đến 10g10'PM mới bay, vậy mà hãng hàng không lại yêu cầu tôi phải có mặt trước 7g30PM, trong khi đó tất cả các con phố chính ở Phnom Penh dẫn đến phi trường đều bị phong tỏa!! hay thật! Làm yếu nhân của một nước lớn cũng đáng để dân đen như tui đây suy gẫm lắm chứ nhỉ!!??



Từ hôm 18/11 mấy em nói với tôi rằng: "Cô ơi! không biết vào ngày 20/11 chuyến bay của cô có bị hoãn không nữa?". Tôi hỏi: "Vì sao vậy?". Mấy em trả lời là ngày 19-20 là ngày Tổng Thống Mỹ Obama đến dự hội nghị!!

Chẳng là mấy ngày nay tôi cũng biết có hội nghị cấp cao của Asia được tổ chức tại Phnom Penh, nhưng lo làm việc nên tôi cũng không đặc biệt chú ý để tấm đến sự kiện ấy lắm.. khi nghe mấy em nói vậy thì tôi mới hỏi là tại sao? Vì ở Phnom Penh trong thời gian gần đây, đâu chỉ mấy ngày đó mới tổ chức hội nghị cấp cao! vậy sao TT Obama đến lại ảnh hưởng đến việc các chuyến bay chiều ngày 20/11 lại bị hoãn hay dời ngày bay??

Nhưng vào chiều ngày 19/11 lúc hơn 6 giờ chiều, khi tôi vừa ra khỏi cửa văn phòng thì nghe tiếng máy bay ầm ĩ bay vòng quanh trên đầu tôi với độ cao rất thấp, hiện tượng lạ, vì Cty tôi nằm trên đường bay đến và đi của hầu hết các chuyến bay bay đi và đến Phnom Penh. Nên trong tíc tắc tôi chợt biết.. "Yếu nhân"đã đến rồi, đồng thời cũng thoáng qua cái đầu già của tôi: "Giời ạ! Thủ Tướng oai phong Nguyễn Tiến Dũng và Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào và v.v.. cũng đến dự hội nghị trước một ngày cơ mà! đâu thấy ầm ĩ đến thế đâu cơ chứ!!! hihi đáng si nghĩ đây!!"


Vào buổi sáng đầu giờ ngày 20/11 tôi đã nghe mấy em nói đến việc kẹt xe, vì các con đường chính dẫn đến tòa nhà chính phủ đều bị phong tỏa nên các em phải tìm con đường nào không bị phong tỏa để đi đến Cty!! Ngạc nhiên thật á!

Tôi lo lắng hỏi giờ bay của tôi, thì đã thấy email gửi đến báo tin chuyến bay đêm của tôi từ 7:10'PM dời đến 10:10'PM, và tôi phải có mặt ở phi trường trước 7g30PM.. hix

Rồi sáng hôm 20/11 trên trang mạng xã hội FB ở Campuchia cũng đầy rẫy những hình ảnh phản ánh sự kiện đặc biệt này:






Ôi! người đàn bà mà tôi ngưỡng mộ
Ngoại trưởng Hillary Clinton



 
Các vị lãnh đạo cấp cao Asia cùng TT Obama trong y phục Khmer truyền thống của nam giới, nhưng sao cái bụng của Obama nhỏ hơn các vị khác nhỉ? hihi

 

Lịch sự dùng cách chào của người Khmer chào phu nhân Hunsen..
 
 

Ôi chắc là phóng viên quên không chú ý tới Thủ tướng Nguyễn Tiến Dũng! nên họ không chụp cảnh TT Obama chào Thủ tướng nhà mình..

 
 Chiêu đãi đêm 19/11



Xong phim đêm 19/11, bây giờ tôi trở lại chiều ngày 20/11, trên bầu trời từ 6g chiều máy bay trinh sát đã vòng vòng bay trên bầu trời, lại khác thường..

Còn tôi, thì tài xế đã lặn lội tìm con đường không bị phong tỏa để đưa tôi đến phi trường. Vì không được đi vào đường phố thị, nên chúng tôi đi vào đường hương lộ, con đường đi ít đèn lại gập ghềnh vì gặp những..hố voi, gặp đường có trinh sát thì tài xế xuống xin đường cho xe chúng tôi đến phi trường. Cuối cùng tôi cũng đã đến phi trường.



Làm thủ tục xong thì 7:00'PM, tôi vội lên xem có nhìn được máy bay của TT Obama không? Nhưng trời tối lắm, cuối cùng ở sân bay tôi nhìn thấy đèn sáng của một đoàn xe hơi chạy theo một cái máy bay..



Thật là hiếm hoi, lần đầu tiên tôi mới thấy cả một đoàn xe dài dằng dặc đưa một máy bay của một yếu nhân ra tới tận đường băng và đợi máy bay cất cánh bình an mới trở về như thế! Trong phòng đợi, đi một vòng thấy đâu đâu cũng nhắc tới cái tên Obama..

Oh! mà Thủ tướng nhà mình trong chuyến bay về vừa rồi có được đưa đón hùng hậu như thế không nhỉ?

TTM
SG. 22/11/2012
Viết để nhớ tới một sự kiện 20/11/2012


10 nhận xét:

  1. Chị ơi sao chị để được cái ảnh bên trên bài viết vậy ? (cái anh con ngựa á ) Chị chỉ em với .
    Em không biết sao em sang nhà một số bạn nhưng chỉ thấy trang bìa thôi chứ ko biết bài nằm ở đâu mà vào chị à . bên blog mới này em còn mù mờ quá chị giúp em với Em cảm ơn chị . Hôm nay sang nhà chị lại thấy trang bìa của chị lạ lạ , em thấy bài này nằm đầu tiên nên bấm vào viết cho chị nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ạ! em không viết ở Guest Book, nhiều khi chị kg để ý nên kg vào xem em đã ghé nơi này..hihi
      Để chị qua nhà em nhé.

      Xóa
  2. Chị ơi em lại thấy sau khi em viets xong loi com có cái ảnh mấy con cừu nhảy nhảy hihihi sao chị làm được vậy dễ thương quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để từ từ rồi mới làm đến công đoạn này PN ạ.

      Xóa
  3. Hì hì... Họ là TT một nước lớn cơ mà, oai phong là đúng rồi chị nhỉ? Mà chị ơi TT Nguyễn Tấn Dũng chứ ạ. Chị viết nhầm hay muốn nhấn mạnh điều gì? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ viết thế em ạ.. nên sửa lại chăng, kẻo lại phạm thượng.. hii

      Xóa
    2. Hì hì... cứ để thế đi chị. Cho khỏi phạm húy :))

      Xóa
  4. Em cũng rất ngưỡng mộ ngoại trưởng Hillary Clinton.
    Thích luôn anh ngựa bay trên đầu trang của của chị.

    Trả lờiXóa
  5. Chị có anh ngựa nào tương tự thế cho em một anh đi. Em thích lắm!

    Trả lờiXóa

Bài đăng phổ biến