"Tôi thường đi đó đây.. "




Co hoaCo hoaCo hoa


"Trên đời này làm gì có con đường, người ta đi mãi thì thành con đường đó thôi... "

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Bay qua Biển Đông..


Đợt đi công tác ở Đài Loan năm nay, tôi vẫn muốn mua vé của hãng VN airline, chẳng làm gì, chỉ là để được qúa cảnh về VN vài tiếng đồng hồ trước khi bay qua Đài Loan thôi.

Biết rằng chỉ vài tiếng đồng hồ cũng chẳng đủ thời gian để về nhà được, nhưng vẫn muốn bay về đấy, dù chỉ để ghé qua, đặt bước chân lên mảnh đất quê nhà, dủ chỉ ngắm được một khoảnh trời nhỏ trước khi bay đi qua nơi khác, dù biết rất vất vả cho việc transit, nhưng tôi vẫn muốn về ngang qua đấy, chỉ là muốn như thế. Nhưng cuối cùng VN airline không có chuyến bay vào ngày mà tôi định trở về VN, trong khi các chuyến bay của hãng Eva airline bay trực tiếp từ Campuchia đến Taiwan thì ngày nào cũng có, nên tôi đành đặt vé của hãng Eva airline.



Chuyến Eva bay vào giữa trưa, trưa hôm 11/6 trời nắng chang chang, nên suốt cả hành trình bay gần 4 tiếng đồng hồ, được ngắm nhìn phía trên là bầu trời trong xanh đầy mây trắng, dưới chân là cả một đại dương bao la với sóng vỗ gầm gào.. chợt thấy cuộc đời huyền ảo thi vị biết bao.



Nhìn vào bản đồ hành trình bay, từ Phnom Penh sẽ bay qua Sài Gòn, ra tới vùng biển VN mới bay ngược lên phía bắc một góc vuông để thẳng đến Taiwan, nên suốt một tiếng đồng hồ bay từ PP qua VN, tôi dõi mắt nhìn xuống phía dưới. Tiếc là tôi ngồi ngay chỗ cánh máy bay.. tiếc lắm khi không chụp hết những cảnh ở dưới chân bay..

Nhìn mây trắng tầng tầng lớp lớp dưới cánh bay..








Và các bạn có nhìn rõ không? Sau một giờ bay, tôi đã nhìn thấy chân bay là những con sông dài cùng những núi đồi ôm lượn dọc theo nhau trải dài bát ngát mà đưa nhau ra biển cả..












Và một vạt thềm lục địa của VN trải suốt chiều dài đất nước và đại dương xanh mênh mông..








Bị cái cánh máy bay che khuất phía dưới.. tiếc ghê.



Ở phía trước cánh máy bay, dù khuất nhưng vẫn đẹp biết dường nào...



Ở phía sau cánh máy bay..



Phía trước đã ra tới đại dương rồi..



Nhưng ở phía sau cánh máy bay vẫn còn thấy núi đồi non nước..






Và vẫn phía sau cánh máy bay.. Tôi đã thấy một vạt thành phố ở phía dưới, đó là Phan Thiết, Vũng Tàu hay Cam Ranh? Các bạn có nhận ra đấy là đâu không? Nhìn bản đồ thì tôi nghĩ đó là Vũng Tàu... phải không nhỉ?















Đã xa bậc thềm lục địa của biển VN rồi..








Vào lúc 13:30' giờ VN. Đã bay ra biển khơi.






Vậy là tôi đã rời VN và đang bay ở trên biển Đông rộng mênh mông, chân trời không thấy, chỉ thấy một sợi mây trắng...vắt ngang qua.

TTM
竹南 - Trúc Nam, Taiwan 2012/06/12
Viết cho vùng trời VN trong một buổi trưa ngày 11/6/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến